Phân tích thị trường

8 công thức đầu tư bất động sản dành cho nhà đầu tư F0

8 công thức đầu tư bất động sản dành cho nhà đầu tư F0
Bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn vì những lợi ích “siêu khủng” mà nó đem lại cho người tham gia. Đây được coi là lĩnh vực đầu tư an toàn và không cần tốn nhiều thời gian cho việc phân tích thị trường. Bởi vì nếu chọn đúng tài sản, bất động sản sẽ giúp bạn kiếm tiền đều đặn và bảo đảm giá trị sẽ tăng dần theo thời gian. Bởi vì là kênh đầu tư màu mỡ nên đi kèm với nó luôn có nhiều thách thức. Trong bài viết bên dưới, Rich Nguyen Academy sẽ chia sẻ với các bạn 8 công thức đầu tư bất động sản an toàn và sinh lời hiệu quả.

  1. Công thức đầu tư bất động sản tối ưu là chọn tài sản giá rẻ hơn thị trường
    Phương pháp mua bất động sản với mức giá thấp hơn so với thị trường đồng nghĩa với việc tài sản của bạn đã có lời trước khi bán. Đây là một trong những công thức đầu tư bđs thông minh dành cho những nhà đầu tư F0. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm bất động sản có giá thấp hơn so với thị trường sẽ đem đến sự an toàn và hiệu quả cho các nhà đầu tư, kể cả khi thị trường đang đi xuống.

công thức đầu tư bất động sản
Công thức đầu tư bất động sản tối ưu là chọn tài sản giá rẻ hơn thị trường

  1. Lựa chọn đầu tư BĐS có tính thanh khoản cao
    Theo lời khuyên của chuyên gia, các bạn nên xem xét cẩn thận tính thanh khoản của dự án bất động sản. Hiểu một cách nôm na, tính thanh khoản của bất động sản là khả năng mua bán và chuyển nhượng thành tiền mặt nhanh chóng.

Tốt nhất, bạn nên hạn chế đầu tư vào các loại hình bất động sản có vị trí quá xa trung tâm. Trên thực tế, mua bất động sản rất dễ dàng nhưng điều quan trọng nhất là bạn có bán được tài sản đó hay không. Đặc biệt là khi vay người thân hoặc ngân hàng để đầu tư bất động sản nhưng giá của tài sản đó lại không tăng. Đó là lý do tại sao trước khi quyết định xuống tiền đầu tư một bất động sản nào đó, bạn nên đặt ra những câu hỏi để xác định tính thanh khoản của nó. Cụ thể là: “Nếu mua mảnh đất này, liệu có ai sẽ mua lại ngay sau khi bạn bán nó không?”,…

  1. Lựa chọn đầu tư bất động sản có vị trí đẹp và có thể cho thuê ngay
    Việc bán bất động sản ra thị trường sẽ chậm hơn so với dự kiến nếu tài sản đó có diện tích rộng rãi, giá rẻ nhưng vị trí lại không thuận tiện như xa siêu thị, trường hợp, chùa chiền, đường hẹp,… Đồng thời, an ninh và tiện ích không tốt như thường xuyên bị mất điện, nước, ngập nước,…

Do đó, những bất động sản có vị trí đẹp và phong thủy tốt, đường rộng, nhiều tiện ích xung quanh như gần trường học, siêu thị,… thường rất dễ bán. Ngoài bán, cho thuê cũng là công thức đầu tư bđs mà những nhà đầu tư F0 nên cân nhắc. Bởi vì loại hình bất động sản này dễ cho thuê và đây là những tài sản dễ sinh lời nên có tính thanh khoản cao.

công thức đầu tư bất động sản
Lựa chọn đầu tư bất động sản có vị trí đẹp và có thể cho thuê ngay

  1. Lựa chọn bất động sản đầy đủ pháp lý và chủ đầu tư uy tín
    Lựa chọn mua dự án có đầy đủ pháp lý là công thức đầu tư bất động sản an toàn và hiệu quả dành cho bạn. Bởi vì nếu mua một mảnh đất có giá rẻ nhưng không có đầy đủ giấy tờ pháp lý sẽ dễ dẫn đến tranh chấp, vừa mất tiền lại vừa mất thời gian của bạn.

Trên thực tế, việc kiểm tra tính pháp lý của bất động sản vô cùng đơn giản. Bởi vì bạn chỉ cần tới phường hoặc xã để hỏi về tình trạng của bất động sản định đầu tư, chẳng hạn như dự án đã có sổ đỏ hay chưa? Có tranh chấp hoặc quy hoạch trong thời gian sắp tới hay không?,… Nếu đáp án cho những câu trả lời này là không, bạn mới nên quyết định mua chúng. Bởi vì những nhà đầu tư bất động sản thông minh luôn bảo toàn vốn trước khi thu lời từ các khoản đầu tư.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải lựa chọn chủ đầu tư uy tín, đối tác tốt và đơn vị thi công uy tín. Quan trọng nhất là thông tin dự án luôn được công khai minh bạch để bảo đảm an toàn cho khoản đầu tư bất động sản.

  1. Ước tính lợi nhuận của dự án bất động sản
    Việc những nhà đầu tư mua và xây dựng các dự bất động sản như nhà trọ, nhà ở, nhà xưởng, kho xưởng,… để cho thuê thu lời đều đặn mỗi tháng là điều vô cùng bình thường. Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý một điều rằng, vị trí của những bất động sản này phải ở nơi đông dân cư như gần trường hợp, khu công nghiệp, đường lớn,… Bởi vì việc cho thuê những bất động sản mới trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng cần phải tính đến sự chênh lệch lãi vốn (dòng tiền cho thuê mỗi tháng với khả năng sinh lời khi bán) nhằm đem đến lợi nhuận tốt nhất khi đầu tư bất động sản. Chẳng hạn chuỗi nhà nghỉ mang lại doanh thu khoảng 100 triệu đồng/ năm nhưng khi bán ra trong thời gian ngắn thu về được hơn 1 tỷ đồng lợi nhuận. Lúc này, bạn cần phải cân nhắc xem nên để tài sản lâu dài hoặc bán đi để thu lời nhanh và tiếp tục đầu tư vào những dự án khác.

  1. Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản
    Các nhà đầu tư nên đa dạng hóa hình thức đầu tư bất động sản như căn hộ, đất nền, nhà phố,… Đây được biết đến là công thức đầu tư bất động sản an toàn và dễ sinh lời cho những người mới.

Bởi vì điều này sẽ giúp các bạn chọn được dự án bất động sản phù hợp với ngân sách tài chính của mình và có thể chọn những sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Trong trường hợp mới bắt đầu tham gia thị trường bất động sản, mọi người nên lựa chọn phân khúc tầm trung hoặc bình dân. Điều này đảm bảo tính an toàn cho khoản đầu tư bất động sản và tỷ lệ tăng giá của các BĐS tầm trung cũng cao hơn so với phân khúc cao cấp.

công thức đầu tư bất động sản
Đa dạng hóa các hình thức đầu tư bất động sản

  1. Theo dõi sự biến động của thị trường bất động sản
    Việc theo dõi sự biến động của thị trường bất động sản và đọc những văn bản pháp luật có liên quan là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay, rất nhiều nhà đầu tư trẻ chỉ quan tâm đến vị trí, tiện ích và giá bán của bất động sản mà thường quên tìm hiểu về tính pháp lý, cũng như phân tích thị trường. Ngoài giá cả, tiện ích và vị trí, nhà đầu tư chỉ nên quyết định mua BĐS khi nó phù hợp với tình hình biến động của thị trường, có tính pháp lý rõ ràng để bảo đảm đầu tư BĐS hiệu quả và an toàn, ngay cả với người không phải là chuyên gia.
  2. Nâng cao kiến thức đầu tư BĐS an toàn
    Nâng cao kiến thức về thị trường BĐS là một trong những công thức quan trọng để bảo đảm sự an toàn và khả năng sinh lời cho tài sản của bạn. Vì vậy, mọi người nên thường xuyên cập nhật kiến thức về thị trường, pháp luật và đầu tư bất động sản để dễ dàng lựa chọn được những tài sản có khả năng sinh lời cao.
0/5 (0 Reviews)

Harry Nguyen

Leave a Comment

0795205558