Phân tích thị trường

Mỗi bất động sản là một doanh nghiệp tự động sản sinh lợi nhuận

Mỗi bất động sản là một doanh nghiệp tự động sản sinh lợi nhuận

Mỗi bất động sản giống như một doanh nghiệp tự sản sinh ra tiền cho chủ nhân của nó. Ta có thể tạm hiểu có hai loại bất động sản chính như sau:

  1. Ngỗng cái – Bất động sản dòng tiền
    Những bất động sản đem lại dòng tiền hàng tháng, có thể cho thuê hoặc khai thác để ở, kinh doanh ngay và đem lại tiền đều đặn thì cũng giống con NGỖNG CÁI ĐẺ TRỨNG VÀNG. Hằng tháng con ngỗng này không những đẻ trứng mà còn tăng cân nhanh hơn nhiều so với những con ngỗng đực mà tôi sẽ bàn tới dưới đây. Những bất động sản này bao giờ cũng rất đắt và người đầu tư vào những bất động sản này thường tập trung vào VỊ TRÍ. Vị trí càng đẹp thì càng đắt, cũng giống như con ngỗng cái càng đẹp, khả năng đẻ trứng (cho thuê giá cao) càng tốt thì giá càng đắt. Nếu bạn là người có nhiều tiền thì nên đầu tư vào loại bất động sản này, nó vừa an toàn, vừa đem lại lợi nhuận cao.

Loại bất động sản này thường nằm ở những vị trí đẹp. Ở Hà Nội, đất ở quận Hoàn Kiếm là đắt nhất, ở Sài Gòn thì đất ở quận 1 là đắt nhất. Mỗi địa phương khác nhau thì giá bất động sản cũng khác nhau. Tỉnh nào, quận nào, huyện nào, xã nào cũng có những bất động sản sinh lợi kiểu con ngỗng cái này. Những bất động sản này thường nằm ở trung tâm, các khu vực mua sắm và các đầu đường thuận lợi cho việc đặt văn phòng hay cho thuê làm kinh doanh nên giá rất đắt. Khả năng sinh lợi cao nên giá trị của mảnh đất cũng cao hơn hẳn những bất động sản khác. Nếu sở hữu được một bất động sản loại này thì nó đích thị là con ngỗng đẻ những quả trứng vàng đều đặn cho bạn.

Loại bất động sản này được gọi là bất động sản dòng tiền, nó đem lại dòng tiền rất đều đặn cho người sở hữu nó nhưng nó lại rất đắt đó, bởi ai cũng muốn có một con ngỗng đẻ trứng vàng đều đặn như vậy. Loại bất động sản này rất hợp với những người đã có điều kiện tài chính và họ có thể bỏ ra một khoản tiền lớn để mua bất động sản này. Những ngưởi tay trắng thì rất khó để có thể mua được loại “ngỗng vàng” này vì điều kiện tài chính của họ. Nhưng khó chứ không phải là không thể, bạn vẫn có thể có được loại bất động sản tuyệt vời này khi biết sử dụng đòn bẩy và các chiến lược liên hoàn mà tôi chia sẻ trong những bài viết tiếp theo.

  1. Ngỗng đực – Bất động sản lãi vốn
    Bất động sản kiểu này có rất nhiều. Hằng tháng, loại bất động sản này không cho thuê được và chủ nhân của nó chỉ đợi nó tăng giá ( ngỗng tăng cân). Có thể khi mua nó rất rẻ, nhưng nhờ có tầm nhìn, sau vài năm có sự quy hoạch của nhà nước, chính quyền, hoặc một tập đoàn bất động sản lớn nào đầu tư vào khu vực đó khiến bất động sản đó có giá trị hơn và họ bán ra. Kiểu bất động sản này vào năm 2009 nở rộ ở khu vực ven đô: Hà Đông, Ba Vì, Hoài Đức, Sóc Sơn, Đông Anh, Hoà Bình, Bắc Ninh… của miền Bắc, và Thủ Đức, Tân Bình, Tân Phú, Đồng Nai, Bình Dương của miền Nam. Miền Trung có Đà Nẵng, Hội An…

Năm 2014, 2015, 2016, 2017, 2018 bất động sản Việt Nam phục hồi ngoại mục sau năm năm suy thoái và đóng băng, nay những bất động sản đang chuyển mình thay đổi đến chóng mặt. Thành phố Thủ Đức, quận 12 của thành phố Hồ Chí Minh; Hà Đông, Hoài Đức, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Gia Lâm của Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Hạ Long, Thanh Hoá… đã nhộn nhịp trở lại và tăng giá liên tục cho tới trước khi bùng phát đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2021.

Những người đầu tư vào loại bất động sản này chủ yếu là tập trung vào số lượng. Vì giá rẻ nên nhà đầu tư mua nhiều để khi giá tăng lên thì có lợi nhờ diện tích lớn.

Điều tuyệt vời là loài ngỗng đực này có khả năng tự chuyển đổi giới tính theo thời gian khi môi trường xung quanh nó thay đổi. Một điều dễ nhận ra là thành phố thì luôn mở rộng. Có rất nhiều bất động sản ở vùng ven đô sau khi được quy hoạch đã trở nên đắt đỏ vì giao thông thuận lợi, hạ tầng đầy đủ nên nó có thể trở thành bất động sản cho thuê để ở hoặc kinh doanh. Vào những năm 1999-2000, khu vực Mỹ Đình vẫn là những ao rau muống và ruộng lúa, sau này được Nhà nước quy hoạch thành khu Liên hiệp Thể thao và Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên bất động sản ở đây lột xác và tăng giá vùn vụt, hàng ngàn gia đình trở thành tỷ phú sau một đêm và những căn nhà cho thuê mọc lên như nấm. Nếu bạn có tầm nhìn thì ngỗng đực một ngày nào đó cũng trở thành ngỗng cái.

Tôi kể cho bạn nghe thêm câu chuyện về một người phụ nữ mà khi nói về chị, người ta không khỏi trầm trồ thán phục, đó là bà chủ của những bất động sản đình đám. Người phụ nữ này trước đây là một người buôn bán nhỏ, làm đủ thứ nghề từ ve chai tới bán hàng tạp hoá, thậm chí là giúp việc. Sau này có chút vốn, chị mua một chiếc xe tải nhỏ chuyên chở đất để lấp những đám ruộng và nhận những đồng công ít ỏi. Nhưng do những người dân ở đó nghèo quá không có tiền trả chị, họ nói với chị là hãy lấy đất của họ trừ vào tiền công. Chị nhận lời lấy đất bù công. Cứ cặm cụi giúp đỡ người khác như vậy và chị cũng không biết mình có bao nhiêu đất nữa. Rồi chính quyền thành phố Hồ Chí Minh quyết định phát triển mở rộng thành phố và tạo ra một khu vực mới với đầy đủ tiện ích cho những cư dân cao cấp, quận 7 được chọn để làm khu đô thị mới. Bất động sản lên như diều gặp gió và người phụ nữ nghèo tốt bụng ngày nào bỗng một đêm trở thành đại tỷ phú. Chị không ngờ rằng chính lòng tốt của mình giờ đây đã được đền đáp xứng đáng. Những con ngỗng đực xấu xí của chị giờ bỗng hoá thành đàn thiên nga lộng lẫy và đẻ cả tá trứng vàng cho chị. Sau đó chị đã đầu tư hơn 20 triệu USD để thuê những kiến trúc sư giỏi nhất thiết kế nên một khu vui chơi giải trí hàng đầu thế giới được đặt tại Việt Nam, tổng dự án lên tới vài tỷ USD. Chưa biết dự án sẽ thành công đến mức độ nào nhưng cá nhân tôi và hàng triệu người đang mong cho dự án sớm đi vào hoạt động để Việt Nam có thêm những nơi đẳng cấp cao, phục vụ cho chính mỗi chúng ta và du khách quốc tế. Bài học được rút ra là: Với bất động sản, đừng ngồi đó chờ đợi, hãy hành động ngay để đạt được những thành quả mà người khác nằm mơ cũng không bao giờ có được.

Với loại ngỗng đực này thì cần phải có đủ thông tin, tầm nhìn và cả may mắn nữa. Không phải ai cũng có đủ thông tin để nhìn ra được những chú thiên nga đội lốt những chú vịt xấu xí như vậy. Nhưng nếu bạn thật sự yêu thích bất động sản, sẽ không quá khó để nhận ra những chú thiên nga này.
St
Vậy làm sao để thấy được những CHÚ THIÊN NGA ĐỘI LỐT VỊT này. LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT VỊT CÁI ĐẺ RA TRỨNG VÀNG… Mang câu chuyện đó RECC – Câu lạc bộ BĐS dòng tiền ra đời với xứ mệnh biến ngỗng đực thành ngỗng cái đẻ trứng vàng cho NĐT. Follow chúng mình để nhận đc nhiều giâ trị Đầu Tư Tuấn Nguyễn Mạnh Cường Nguyễn Minh Chính

Mỗi bất động sản là một doanh nghiệp tự động sản sinh lợi nhuận
0/5 (0 Reviews)

Harry Nguyen

Leave a Comment

0795205558