TIN TỨC

Khám Phá Cơ Hội Tự Lái Xe Sang Trung Quốc qua Cửa Khẩu Móng Cái

Cơ Hội Tự Lái Xe Sang Trung Quốc Tại Cửa Khẩu Móng Cái

Việt Nam sắp chứng kiến một cơ hội đặc biệt khi người dân có thể tự lái xe sang Trung Quốc thông qua cửa khẩu Móng Cái tại tỉnh Quảng Ninh. Từ ngày 30-10 dự kiến, người dân trong nước sẽ có cơ hội tự mình lái xe để đến TP Đông Hưng và thậm chí đến TP Nam Ninh của Trung Quốc, tạo nên một hành trình đầy phấn khích và tiềm năng.

Hình 1: Xe du lịch tự lái qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái vào năm 2016.

Sự Hứa Hẹn Của Kế Hoạch Du Lịch Hai Quốc Gia

Theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Thành ủy Móng Cái, dự kiến từ ngày 30-10, TP Móng Cái sẽ mở tuyến du lịch cho du khách tự lái xe qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đây là một phần của kế hoạch thúc đẩy phát triển du lịch hai quốc gia, được đề xuất bởi chính quyền TP Móng Cái và TP Đông Hưng từ tháng 3 năm nay. Một tương lai với những hành trình đáng nhớ và khám phá đang rộng cửa chào đón.

Khám Phá Vùng Biên Giới Thú Vị

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng tầm nhìn của người dân và du khách. Du khách nội địa của Việt Nam có cơ hội tự lái xe qua cửa khẩu để đến TP Đông Hưng và thậm chí TP Nam Ninh của Trung Quốc. Ngược lại, khách nội địa của Trung Quốc khi đến TP Đông Hưng cũng có thể tự lái xe qua cửa khẩu để đến TP Móng Cái và khám phá TP Hạ Long cách Móng Cái 150 km.

Hành Trình Hấp Dẫn Cho Du Lịch Bằng Ôtô Tự Lái

Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những người muốn tham gia vào hành trình du lịch bằng ôtô tự lái. Hiện chưa có thông tin cụ thể về số lượng xe và phương thực triển khai, nhưng dự kiến, khách Trung Quốc có thể tự lái xe đến TP Hạ Long (cách Móng Cái 150 km) và khách Việt Nam có thể đến TP Nam Ninh, cách Móng Cái 600 km.

Hành Trình Đầy Kỷ Niệm

Năm 2016, xe tự lái từ Trung Quốc vào Quảng Ninh đã được thí điểm với hoạt động giới hạn trong thành phố Móng Cái. Một lần nhập cảnh tối thiểu 5 xe và tối đa 20 xe mỗi đoàn. Tổng lượng xe tự lái Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 chiếc một ngày và không quá 3 ngày một lần cấp phép.

Bước Tiến Quan Trọng

Chỉ sau một năm thực hiện, đã có 93 xe với 256 du khách từ Trung Quốc qua Móng Cái. Trong chiều ngược lại, có 38 xe với 110 khách từ Việt Nam sang TP Đông Hưng.

Hình 2: Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Kết Luận

Kế hoạch tự lái xe sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái mở ra một hành trình đầy thú vị và kỷ niệm. Đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá biên giới và tận hưởng cuộc sống trên bốn bán đảo Đông Á. Hãy sẵn sàng cho một chuyến hành trình đáng nhớ từ TP Móng Cái tới những điểm đến mới mẻ ở Trung Quốc.

0/5 (0 Reviews)

Harry Nguyen

Leave a Comment

0795205558