Phân tích thị trường

NGUYÊN TẮC ĐI NGƯỢC ĐÁM ĐÔNG TRONG ĐẦU TƯ BDS

Khi đi đầu tư BDS, tôi nhận thấy rằng nhiều người dễ bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. Thường thì khi thị trường sôi động, giá tăng, thì tâm lý tích cực, hưng phấn, kỳ vọng cao vào thị trường, lúc được giá thì không bán đến lúc thị trường đi xuống muốn bán cũng không được.

Hoặc khi thị trường đang đóng băng, giá giảm sâu, tha hồ lựa chọn thì lại không dám mua, sợ mua không bán được, để rồi sau đó giá bắt đầu tăng lên, lúc đó lại tiếc sao mình lại không mua lúc trước.

Hầu hết NĐT đều biết rằng “thời điểm” là yếu tốt rất quan trọng trong BDS. Tuy nhiên, trong thực tế để làm sao nhận biết được thời điểm nào nên mua, thời điểm nào lên bán thì không dễ dàng một chút nào. Nghe báo đài, nghe chuyên gia chưa chắc đã đúng, vì có đó chỉ là những thông tin mà họ muốn bạn biết chứ chưa chắc phải là thông tin họ nghĩ, thậm chí nhiều bài báo còn mang tính định hướng bán hàng.

Để đầu tư thành công, một trong những nguyên tắc trong đầu tư Bất động sản đó chính là “đi ngược đám đông”, khi tất cả các NĐT lao vào mua thì bạn hãy thận trọng, còn khi thị trường thận trọng thì bạn nên dấn thân vào thị trường (đương nhiên cần phải phân tích nhiều yếu tố khác).

Nguyên tắc này đỏi hỏi cần có tinh thần dũng khí, quyết đoán và sự kiên định để hành động đi ngược lại thị trường. Đôi khi sẽ cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo và bị người khác nghi ngờ. Tuy nhiên, nếu bạn hành động đúng thì kết quả sẽ vô cùng tuyệt vời

Để đưa ra những phán đoán và hành động chính xác. Mỗi nhà đầu tư cần có quan điểm riêng, không hoàn toàn theo đám đông , không ngừng trau dồi kiến thức, mở rộng MQH, tin vào trực giác.

Nguyên tắc này không yêu cầu bạn đều đi lại ngược đám đông trong mọi tình huống, áp dụng như vậy là máy móc. Bạn cần linh hoạt tùy từng tình huống và thời điểm khác nhau. Hãy quan sát nghiên cứu kỹ lưỡng, lựa chọn thời điểm phù hợp, hành động khác biệt để từ đó tạo nên những kết quả khác biệt.

Warrant Buffet đã nói : “ Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác sợ hãi”.
TT.

Mạnh Cường BDS.

0/5 (0 Reviews)

Harry Nguyen

Leave a Comment

0795205558